6 KÊNH YOUTUBE VỪA GIẢI TRÍ VỪA HỌC TIẾNG ANH KHÔNG THỂ BỎ QUA

 Phương pháp tự học tiếng Anh tại nhà qua Youtube hay Internet đang dược chia sẻ rất rầm rộ trong diễn đàn cộng đồng các người học tiếng Anh, tuy nhiên, phản hồi của đại đa số các bạn là không hiệu quả: sao em xem hoài mà vẫn không tiến bộ? xem hoài mà tiếng Anh vẫn không giỏi?

Nguyên nhân chủ yếu mình nghiệm ra đó là các bạn chưa thiết lập được một kế hoạch cụ thể cho mình. Chẳng hạn ở bài chia sẻ này mình chia sẻ 6 kênh Youtube vừa giải trí vừa học tiếng Anh, điều đó không có nghĩa là bạn phải ôm hết 6 kênh Youtube này để học tiếng Anh, mà thay vào đó, hãy chọn một hoặc hai kênh Youtube với chủ đề mà bản thân thực sự yêu thích, sau đó bắt đầu lên kế hoạch xem mỗi ngày, khung giờ cố định. Như thế, não các bạn sẽ được thành lập một thói quen khi tiếp nhận ngôn ngữ, nhờ đó, kiến thức sẽ dễ dàng được dung nạp tốt hơn. 

Ví dụ như mình đã bắt đầu với chuỗi phim sitcom Highschool Musical, rồi Glee và chuỗi chương trình thực tế Master Chef của Mỹ, nhờ vậy mà kỹ năng nghe-nói tiếng Anh của mình tăng lên đáng kể. Với các bạn nam mê bóng đá, hay quyền anh, cũng có thể tận dụng việc luyện nghe này khi xem trên tivi nữa đấy, vì hầu hết các chương trình này đều không có phụ đề hay thuyết minh tiếng Việt. 

Sau đây là 5 gợi ý kênh Youtube với chủ đề khác nhau, các bạn hãy chọn cho mình 1 hay 2 kênh yêu thích để bổ sung kiến thức đồng thời học tiếng Anh hiệu quả nhé. 

Youtube hoc tieng anh


1. Nhật Ký Song Ngữ

Đây là một kênh youtube có phụ đề song ngữ Anh - Việt với những video về tình huống hay những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống. 

Video mình thấy hay nhất: Chuẩn mực của xã hội là phải gầy để trở nên xinh đẹp? https://youtu.be/Dtf4mTqu_v0



2. Ted Talks , Ted_ed

Mình nghĩ chắc ai cũng biết đến 2 kênh này rồi nhỉ nên không cần phải nói kĩ ha, 2 kênh này nghiêng về học thuật nhiều hơn. 

Gợi ý video cho bạn:


https://youtu.be/eIho2S0ZahI

3. BravestWarriors

Channel này là phim hoạt hình nhé. Dễ thương lắm luôn. Đồ họa gần giống Adventure Time hóa ra là cùng một tác giả đó các bạn. 

Gợi ý video cho bạn https://youtu.be/XSt4PRfNH3k

4. Hishe

Đây là một channel mình mới biết đến thôi. Nó kiểu viết lại một cái kết khác cho bộ phim í. Hài hước lắm. 

Gợi ý video cho bạn. https://youtu.be/LeONuiSWOqE

5. Learning English with TV series

Đây là một channel thường phân tích các cụm từ hoặc từ mới xuất hiện trong một show truyền hình hay một bộ phim nào đó. Mình thường coi về series Friends í. Vừa học tiếng Anh vừa giải trí luôn. 

Gợi ý video cho bạn nhé https://youtu.be/_RFTcoqSA5M


6. Kho từ vựng tiếng Anh (English Share)

Đề cử cuối cùng trong danh sách hôm nay chính là một kênh Youtube cung cấp các bài tập tiếng Anh được tổng hợp từ các đầu sách học tiếng Anh hay nhất, bạn có thể vừa xem, nghe và làm bài tập ứng dụng ngay tại kênh. Kênh youtube hữu ích nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để rèn luyện các bài tập về Nghe tiếng Anh, Ngữ pháp tiếng Anh và bài tập tiếng Anh. 

Gợi ý video cho bạn nhé: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CODE:0012] TRỌN BỘ CAMBRIDGE IELTS 1-16 LUYỆN THI IELTS

[CODE:0005] REVIEW SÁCH HOW TO CRACK THE IELTS SPEAKING AND WRITING TEST - ĐẶNG TRẦN TÙNG

[CODE0022] TẢI SÁCH CAMBRIDGE IELTS 16 FULL TEST PDF + AUDIO + ĐÁP ÁN