[CODE:0003] MÌNH ĐÃ HỌC SÁCH GÌ ĐỂ ĐƯỢC ĐIỂM TOEIC 990?

Bắt tay vào tự học và ôn thi TOEIC từ zero, mình chật vật xoay sở với vốn tiếng Anh từ thời phổ thông để kịp ra trường. Cuối cùng, sau 3 tháng cần mẫn học ngày học đêm, dùi mài kinh sử, mình vỡ òa khi nhận được kết quả 990 điểm. Một kết quả ngoài cả sức tưởng tượng của mình và vượt kỳ vọng ra trường tận 490 điểm. Đây không chỉ là 990 điểm huyền thoại mà hơn hết nó còn là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực bền bỉ cùng một kế hoạch ôn luyện bài bản, rõ ràng mà mình tự nghiên cứu, tìm tòi và chắp vá vào. 

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn lộ trình 10 bước chinh phục điểm TOEIC tối đa 990 điểm trong 3 tháng , hy vọng sẽ giúp được các bạn nhé. 

sách học thi toeic 990

Bước 1: Củng cố ngữ pháp tiếng Anh trọn bộ

Lúc đầu để củng cố nền tảng ngữ pháp một cách hệ thống nhất, dù trước đó mình đã có nền tảng khá rồi, mình đã học và làm bài tập từ đầu đến cuối quyển Ngữ pháp Mai Lan Hương.

Bước 2: Nâng cấp ngữ pháp tiếng Anh

Sau đó mình củng cố ngữ pháp theo quyển Advanced Cambridge Grammar in Use

Bước 3: Cải thiện kỹ năng Nghe tiếng Anh 

Nhận thấy việc nghe tiếng Anh của mình gặp một chút khó khăn, mình lặp tức học lại phát âm tiếng Anh một cách bài bản. Cái này có thể tự học được qua sách vở và Youtube. Mình học theo bộ Cambridge Pronunciation in Use.

Bước 4. Bổ sung vốn từ vựng TOEIC 

Từ vựng ban đầu mình thấy mình ổn, nhưng từ khi bắt đầu làm thử TOEIC thì mình thấy từ mình thiếu. Từ vựng TOEIC chủ yếu về tiếng Anh chuyên ngành kinh tế & thương mại. Nên mình quyết định học theo quyển Barron's 600 Essential Words for the Toeic

Bước 5. Học thêm từ vựng nâng cao 

Để củng cố thêm từ vựng (vì mình cũng thích học từ mới), mình học thêm quyển Advanced Cambridge Vocabulary in Use

Bước 6. Rèn luyện kỹ năng luyện thi TOEIC 

Sau khi học những quyển trên để có nền tảng gọi là khá vững rồi, mình bắt đầu tìm xem nên học Toeic theo sách nào. Nếu có được nền tảng tốt, các bạn có thể chọn học các quyển cao cao một chút, không cần phải Starter hay gì nữa. Lúc đó mình đã chọn theo quyển Developing Skills for the Toeic

Bước 7. Bước vào giai đoạn luyện đề TOEIC cấp độ 1

Trước khi vào giải đề, mình cần một cái nhìn tổng quát nhất và sát nhất với đề + hệ thống ngữ pháp & từ vựng Toeic, mình chọn bộ Hacker Toeic.(4 cuốn)

Bước 8. Giai đoạn luyện đề TOEIC cấp độ 2

Làm xong cuốn số 7 thì mình đã biết sơ sơ về đề thi TOEIC rồi, nên mình tìm xem nên giải quyển nào gần với đề thi hơn. Mình được biết bộ Economy khá ổn. Mình gửi các bạn bộ 5 quyển ECONOMY VOL1, VOL2, VOL3, VOL4, VOL 5 VÀ Quyển luyện đề theo format mới (New Economy 2021), các bạn tải về làm dần nhé.

Bước 9. Luyện đề phụ trợ 

Làm hết Economy các bạn có thể thử ETS, bộ sách này mức độ theo mình đánh giá thì dễ hơn 1 cấp so với Economy, tuy nhiên nếu còn thời gian, các bạn có thể tận dụng để rèn luyện kỹ năng nhé)

  • Link tải ebook + audio full sách luyện đề TOEIC ETS 2016: tại đây
  • Link tải ebook + audio full sách luyện đề TOEIC ETS 2018: tại đây
  • Link tải ebook + audio full sách luyện đề TOEIC NEW ETS 2021 tại đây

Bước 10: Trước khi đi thi TOEIC

Để thử sức bản thân, đặc biệt với những bạn cần mục tiêu 800+, mình đề xuất quyển Tomato hoặc Long man (khá khó). Tuy nhiên, rèn luyện các đề mức độ này ở cuối chặng đường ôn thi TOEIC cũng không phải là quyết định tồi nhé các bạn. 

Hy vọng với chia sẻ lộ trình tự học ôn và luyện thi TOEIC để đạt điểm 990 của mình sẽ giúp ích các bạn! 

Chúc các bạn học tốt nhé!

[Password sẽ được gửi đến bạn với khoản p.h.í donate chỉ bằng một ly trà sữa 25,000 VND cho một bộ giáo trình toàn diện trị giá 500,000 VND: 

bạn nhắn với nội dung: email_code19_code20 đến số momo 0912232041), hoặc scan theo mã QR bên dưới. Mình nhận được sẽ send pass trực tiếp qua momo đến bạn nhé. 

Tải thêm các sách học tiếng Anh khác:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CODE:0012] TRỌN BỘ CAMBRIDGE IELTS 1-16 LUYỆN THI IELTS

[CODE:0005] REVIEW SÁCH HOW TO CRACK THE IELTS SPEAKING AND WRITING TEST - ĐẶNG TRẦN TÙNG

[CODE0022] TẢI SÁCH CAMBRIDGE IELTS 16 FULL TEST PDF + AUDIO + ĐÁP ÁN